วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555
*เรียนชดเชย
- แจกกระดาษและให้วาดภาพอะไรก็ได้
- แต่งเรื่องให้ต่อเนื่องกันกับเพื่อน 8 คน จากภาพวาดของตัวเอง
- ให้ความสำคัญกับผู้เรียน
- เด็กได้พูดด้วยตัวเอง
- เด็กได้คิดด้วยตัวเอง
- ครูมีหน้าที่ ให้คำแนะนำ ชี้แนะ
- มีประสบการณ์ ทำให้เกิดการเรียนรู้
ประสบการณ์ >> ลงมือทำ >> สมอง >> การรับรู้ >> เปลี่ยนแปลง >> การเรียนรู้ >> แสดงออก
- ลักษณะของภาษา
- เนื้อหาของภาษา หัวเรื่อง เนื้อเรื่อง หรือ ความหมายของสาร ที่จะใช้สื่อกับผู้อื่น ประกอบด้วยชื่อของคน สัตว์ สิ่งของ เหตุการณ์ ความสัมพันธ์
- รูปแบบของภาษา เสียง สระพยัญชนะ วรรณยุกต์ คำที่มีความหมาย และ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เสียงที่เปล่งออกมาเป็นหน่วย ลำดับคำ หรือ ประโยค
-ทำภาพแทนคำ
-ทำท่าทาง ตาม พยางค์ ชื่อ ของตัวเอง
- ทำท่าทาง ตามชื่อเพื่อน+ของตัวเอง
- ร้องเพลง ก-ฮ
- พยัชนะ มี 44 ตัว 28 เสียง
- อักษรกลาง มี 9 ตัว คือ ก,จ,ด ,ต,บ,ป,อ, ฎ,ฏ (ไก่จิกเฎ็กตายเด็กฏายบนปากโอ่ง)
- อักษรสูง มี 11 ตัว คือ ข ,ฃ ,ฉ, ฐ, ถ ,ผ, ฝ, ส, ษ,ศ,ห (ฉันฝากขวดขี้ผึ้งใส่ถุงให้เศรษฐี)
- อักษร ต่ำเดี่ยว มี10 ตัว คือ ง ,ญ,น,ย,ณ,ร,ว,ม,ฬ,ล (งูใหญ่นอนอยู่ณริมวัดโมฬีโลก)
- อักษรต่ำคู่ ค, ฅ, ฆ ,ช, ฌ,ซ ,ฑ, ฒ, ท, ธ,พ, ภ,ฟ,ฮ
- ทำหนังสือหัดอ่าน พยัญชนะ + สระ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น